Yoga trị đau khớp gối cho tác dung giảm đau tuyệt vời

Yoga trị đau khớp gối như thế nào? Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra từ 20 cho đến 30 phút cho những bài tập dưới đây là có thể giảm đi các triệu chứng đau nhức khớp gối một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời nó còn gia tăng sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể. Cùng tìm hiểu bài tập yoga trị đau khớp gối hiệu quả nhất.

Những bài tập, động tác yoga cho người đau khớp gối

1. Yoga trị đau khớp gối với tư thế Supported warrior

Tác dụng của bài tập Supported warrior này là giảm đau, tăng cường cơ bắp và làm săn cơ bắp ở khớp gối.

Bài tập được thực hiện như sau: Bạn đứng thẳng người, hai chân khép chặt lại với nhau, đồng thời hai tay thả lỏng dọc theo chân. Đưa người tới phía trước đồng thời gối trái quỳ xuống. Chân phải bước lùi về sau sao cho chân phải và trái nằm trên 1 đường thẳng. Tiếp tục hướng thân trên về phía trước, gối trái quỳ xuống. Đưa hai tay thẳng lên qua đầu và chụm lại. Ngửa đầu về phía sau, mắt hướng về các đầu ngón tay. Tiến hành hít thở sâu từ 10 đến 15 giây sau đó chuyển về tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Bài tập Supported warrior bạn có thể tập 3 lần trong 1 buổi tập. 

có thể bạn quan tâm: đau khớp gối nên uống thuốc gì

2. Yoga trị đau khớp gối với tư thế Tadasana

Đây là một bài tập vô vùng đơn giản và rất dễ thực hiện. Tác dụng của bài tập Tadasana này giúp tăng cường cơ bắp vùng đùi, khớp gối, mắt cá chân.

Bắt đầu bài tập: Đứng thẳng người, dồn lực vào chân. Giữ lưng thẳng trong suốt quá trình tập đồng thời duỗi thẳng hai tay theo thân người, lòng bàn tay hướng về phía trước. Thời gian thực hiện bài tập bạn kết hợp với hơi thở chậm và đều, giữ nguyên tư thế từ 1 đến 3 phút. Sau đó thả lỏng cơ thể và thở từ từ.

3. Yoga trị đau khớp gối với tư thế Virasana

Đây là bài tập khó nhất trong chuỗi các bài tập yoga trị đau khớp gối đối với những người tập lần đầu. Tác dụng của bài tập này là làm giãn cơ bắp ở đùi, đầu gối, mắt cá chân một cách tối đa khiến cơ thể trở nên dễ chịu hơn.

Tiến hành bài tập: Quỳ gối xuống nền nhà đồng thời hai cẳng chân đưa sang hai bên. Mu bàn chân và các ngón chân duỗi làm sao cho cơ thể thoải mái nhất là được. Sau đó từ từ hạ mông xuống và ngồi giữa hai chân. Trong khi đó lưng và cổ giữ thẳng, mắt hướng về phía trước, hai bàn tay úp xuống. Tiến hành hít thở sâu và vẫn giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Thở đều rồi trở về vị trí quỳ gối ban đầu kết hợp thả lỏng cơ thể. 

có thể bạn quan tâm: cách chữa bệnh đau đầu gối không cần dùng thuốc

4. Bài tập yoga trị đau khớp gối Trianghe Pose

Bài tập Trianghe Pose có tác dụng tăng cường sức khỏe của cơ bắp và các khớp xương, tăng cường lưu thông máu và giảm đi các triệu chứng đau nhức khớp gối. Người bệnh có thể thử tập nhưng nếu thấy đau và quá sức có thể dừng lại.

Các bước của bài tập: Đứng thẳng và dang rộng hai chân bằng vai, dồn lực nhẹ xuống chân giúp tạo thành tư thế vững chắc. Thực hiện hít thở sâu và giơ tay phải lên cao, xòe bàn tay và hướng lên trên. Sau đó từ từ thở đều kết hợp nghiêng người sang bên trái, tay trái chạm xuống đất trong khi tay phải vẫn phải giữ nguyên tư thế, mắt nhìn về tay phải. Trở về vị trí cũ và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Trên đây là 4 bài tập yoga trị đau khớp gối mà bạn có thể tập luyện tại nhà giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức khớp gối của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thuốc trị đau khớp gối đang có trên thị trường. Việc điều trị bằng thuốc sẽ giúp cơn đau giảm nhanh hơn và cho kết quả khả quan hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.