Lá gan nam giới “mệt” đến mức nào khi vào tết

Tết vừa qua cũng là khi mùa lễ hội khởi động, cùng với chính là nụ cười gặp đầu năm, khiến những tiếng cụng ly tưởng chừng không khi nào ngừng. lòng tin thì lên cao nhưng xem ra thể lực lại trên đà đi xuống, đặc biệt là lá gan – cơ quan nội tạng luôn phải quá tải trong những ngày xuân.

Nghỉ Tết thêm mệt…

quay về cơ quan thao tác làm việc, ngay ngày đầu năm, anh Trần Huy Hưng đã cảm thấy uể oải, khi nào thì cũng thấy háo khát. Nguyên Nhân là do suốt nhiều ngày đi chúc Tết, giờ giấc ăn và uống lung tung, thức quá khuya, uống không ít, đi đâu cũng bánh chưng, giò chả…

còn chưa kịp lấy lại khí thế để bắt tay vào các bước, anh lại tiếp tục "dô dô" cùng bạn làm cùng vào giữa trưa. Sang hôm sau lại đi chúc Tết các đơn vị bạn.

Về nhà hôm nào anh Hưng cũng trong tình trạng lơ tơ mơ. vk gọi dậy ăn tối anh không dậy nổi, nhưng đến nửa đêm, tỉnh giấc, không thích ăn gì, chỉ uống nước, uống hết cả bình nước to & đĩa rau quả vk để phần mà vẫn chưa hết háo.

Nghĩ đến tuần sau về quê dự lễ hội làng mà anh thấy thấp thỏm. Vì quê anh, tục chúc nhau chén rượu là bắt buộc. Không uống là chưa hết lòng, hết dạ, chưa thể hiện được tình làng nghĩa xóm, tình bằng hữu. Mà quá trình thì xuất phát chất đống, cái nào thì cũng cần xử lý.

… do gan bị quá tải

Theo PGS. tiến sỹ Chu Quốc Trường, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, tình trạng không được khỏe, bụng chướng lên, khó tiêu, táo bón, chứng biếng ăn, người nôn nao, háo nước , mọc mụn, luôn luôn có cảm giác thèm đồ mát như rau luộc, hoa quả… là biểu hiện cho biết thêm gan đã biết thành quá tải và đang rất "mệt".

Qua các ngày Tết, lá gan dễ rơi vào tình trạng này do phải chuyển hóa một khối lượng lớn rượu and nhiều đồ ăn giàu đủ chất khác.

thông thường khoảng 80-90% rượu (Ethanol) uống vào được gan xử trí, chuyển hóa thành một chất độc là Acetaldehyd, nhưng sẽ nhanh chóng oxy hóa thành Acetate không độc thải ra bên ngoài . tuy nhiên tài năng chuyển hóa rượu của gan cũng đều có giới hạn, trong 1 giờ, 1 lá gan trẻ trung và tràn trề sức khỏe chỉ thậm chí oxy hóa ít hơn 30 ml rượu mạnh.

lúc uống quá nhiều rượu cùng 1 lúc (thường trên 20gr Ethanol, tương đồng khoảng 500ml bia, 200ml rượu vang) lượng acetaldehyde đc sản sinh quá lớn, không được chuyển hóa trong lúc này, gắn vào màng các tế bào, gây rối loạn công dụng, ngộ độc, viêm tế bào gan.

Không những thế việc thay đổi thói quen hoạt động thức khuya dậy muộn cũng khiến cho gan ốm là do từ 11h -1h sáng là thời gian gan thải độc and cần nghỉ ngơi và điều dưỡng. Việc thức khuya khiến cho gan vẫn phải liên tục làm việc trong quá trình đó nên gan sẽ dễ bị "quá tải".

Giải tỏa không được khỏe từ gốc

để đưa lại phong độ trong & sau mùa lễ Tết, các chuyên gia khuyên bạn hãy vận dụng những liệu pháp giản dị và đơn giản sau:

Nên tạm dừng hoặc giảm tránh uống rượu để gan có thời cơ hồi phục sau số thời gian dài quá tải. khuyến nghị từng ngày đừng nên uống quá 20gr (với nam), 10 gr (với nữ) rượu ethanol nguyên chất .

Uống nhiều nước: để tăng tốc thải acetaldehyde tồn dư. Uống 1 cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sớm khi mới ngủ dậy để thanh lọc cơ thể. Cần nhớ uống trong cả lúc không thấy khát. Nên uống thêm nước quả, sữa… để nguồn nước bổ sung đa dạng và phong phú.

hỗ trợ hồi phục chức năng, giải độc gan theo khả năng gia truyền như nước ép lá dong tươi, nước sắc hoặc cháo đậu xanh. dễ dãi hơn mà thậm chí chọn sử dụng những chế phẩm trong bộ phận có những dược liệu sạch có chức năng giải độc gan như Actiso..

Chú trọng bữa sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. nếu không ăn sáng, cơ thể buộc phải lấy chiến lực dự trữ từ gan khiến gan luôn trong trạng thái không được khỏe & quá sức.

tăng tốc những thức ăn bổ ích cho gan: Trong bữa ăn, món chính hãy là các loại rau củ như củ cải, cà rốt, bắp cải, những loại rau lá xanh như rau cải, rau diếp…, còn tráng miệng hãy là những loại hoa quả trái cây nhiều vitamin C như bưởi, cam…

Tranh thủ chợp mắt buổi trưa and ngủ trước 11h đêm: Bởi lá gan sẽ được khôi phục, thải hết độc tố rất tốt là từ 23h – 1h sáng khi cơ thể ở tình trạng ngủ say, nên cần nỗ lực lên giường trước giờ này ít nhất nửa tiếng.

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.