Có đc uống thuốc trị đau nửa đầu lúc mang thai?

Tôi đang mang bầu tuần thứ 27 & bị đau nửa đầu. Tôi đã uống thuốc giảm đau nhưng vẫn không đỡ. Tôi nghe đồn thuốc ergotamin chữa đc bệnh này nhưng vẫn không biết trường hợp của tớ có nên dùng không? Xin quý báo support giúp!
Phạm Hải Hoa (Tuyên Quang)

Thuốc trị đau nửa đầu ergotamin đừng nên sử dụng cho thai phụ và trẻ con.

Đau nửa đầu migraine (đau đầu vận mạch) là một trong những bệnh thường bắt gặp với đặc điểm căn bản là đau nửa đầu từng lần, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, ở nữ gặp gỡ nhiều hơn thế nữa nam và phần nhiều có yếu tố mái ấm gia đình. Có tương đối nhiều bí thuốc để điều trị bệnh án này như thuốc cắt cơn bao gồm thuốc đỡ đau chung như aspirin, paracetamon, codein, dextropropoxyphen... &Amp;Amp; thuốc đặc hiệu truyền thống ergotamin. Ergotamin là 1 ancaloid đc chiết xuất từ nấm cựa gà (một loại nấm ký sinh trên những loại ngũ cốc, nhất là lúa mạch đen), chỉ dùng khi người bệnh có cơn đau nửa đầu không đáp ứng với các thuốc giảm đau bình thường & sử dụng ngay trong khi có triệu chứng trước tiên của cơn. Thuốc có khả năng gây co mạch, chống mất trương lực động mạch, phù hợp với chế độ bệnh sinh của đau nửa đầu, nhưng nếu được không sử dụng thì không được sử dụng quá 7 ngày, trường hợp cần thiết phải giãn cách mấy ngày mới đc sử dụng tiếp.
lúc sử dụng thuốc rất cần được thận trọng với các trường hợp mắc bệnh thiếu máu hoặc cường giáp vì mà thậm chí làm nặng thêm các biểu hiện tim mạch. Ergotamin không đc sử dụng cho thiếu phụ cho con bú vì thuốc mà thậm chí truyền qua sữa mẹ & có thể gây các tác dụng đáng tiếc như buồn mửa, tiêu chảy, mạch yếu, huyết áp không ổn định hoặc cơn co giật & có thể ngăn chặn bài tiết sữa do ức chế bồi tiết prolactin ở tuyến yên người mẹ. Thuốc không dùng trong mỗi ca suy giảm công dụng gan và tình trạng nhiềm trùng do giảm vứt bỏ ergotamin. Trong trường hợp của công ty cũng không được dùng thuốc ergotamin để chữa đau nửa đầu vì thuốc có khả năng làm tăng nguy hại đẻ non, kết quả thậm chí gây sẩy thai. Ngoài ra, thuốc cũng không đc sử dụng cho những trường hợp bị quá mẫn với nấm cựa gà, bệnh thận hoặc gan, loét dạ dày, rối loạn mạch ngoại biên, huyết áp tăng cao, bệnh mạch ngoại biên, bệnh không đủ máu cục bộ tim, tiền sử đau quặn tim do gắng sức, suy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt quan trọng, thuốc không sử dụng dự phòng và không sử dụng cho trẻ em.
BS. Nguyễn Văn Đức

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.