Đường hiệu quả nhất dành cho Tiểu đường

Đường cho người Bệnh tiểu đường làm cho hỗ trợ chữa trị là hết sức quan trọng. Khi bị Tiểu đường, bạn tuyệt đối không được sử dụng đường mà như người bình thường vẫn ăn. Bạn cần tìm đến những loại đường dành cho người Bệnh tiểu đường đó là các loại đường nhân tạo làm cho kiểm soát đường huyết.

5 loại đường tốt nhất dành cho Tiểu đường

Đường Saccharin

Tổng hợp lần đầu năm 1878, vị ngọt gắt, để lại hâu vị đắng, dễ dàng phân huỷ khi nấu nướng có nhiệt độ cao, sau thời gian sử dụng có ghi nhận về công dụng phụ nên từng bị những nhà khoa học ở Mỹ đề nghị cấm dùng từ năm 1972, nhưng có nhiều ý kiến trái chiều nên vẫn còn sử dụng.

Đường Sucralose

Ngọt hơn đường ăn thông thường gấp 600 lần, đường sucralose - một chất tạo ngọt không có giá trị dinh dưỡng được bán trên thị trường với nhiều tên thương mại khác nhau như: Splenda, Cukren, Nevella và SucraPlus. Đây là sự chọn lọc tuyệt vời cho người Bệnh tiểu đường nói chung và Đái tháo đường type 2 nói riêng. Tuy ngọt hơn đường ăn, nhưng sucralose lại không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Tuy nhiên, loại đường này chỉ được cơ thể kết nạp rất ít.

Đường Aspartame

Hạm lượng chất ngọt trong đường Aspartame gấp 180-200 lần so với đường bình thường. Quy cách đóng gói dưới dạng gói nhỏ và lớn.

Đường Aspartame không gây bất kì ảnh hưởng nào đến đường huyết và sức khỏe người Đái tháo đường, vì vậy Aspartame được xếp vào 1 trong 6 loại đường dành cho người Tiểu đường.

Đường alcohol

Đường alcohol như Isomalt, Lactitol, Maltitol, Mannitol, Sorbitol, Xylitol, … là carbohydrate có trong các loại trái cây và thảo mộc được dùng để sản xuất thành đường sử dụng. Loại đường này không ngọt hơn đường mía, được xem là có dinh dưỡng và thường xuyên lượng. Đường alcohol thường xuyên kết hợp với đường nhân tạo để làm tăng độ ngọt. Mặc dù tên gọi là "đường alcohol" nhưng nó không hề chứa cồn, không có ethanol như các loại rượu bia.

Loại đường này không gây râu răng, khiến kiểm soát cân nặng vì 1 gam cho 2 kcal, là luôn lượng it hơn đường thường. Đường alcohol có khả năng làm gia tăng đường huyết bởi vì là carbohydrate, ngoài ra do cơ thể chúng ta không thu nạp hoàn toàn nên tác động lên đường huyết ít hơn đường năng. Người Đái tháo đường có thể sử dụng đường này nhưng lưu tâm lượng carbohydrate (cơm, bún, trái cây) trong bữa ăn. Ẳn nhiều có khả năng gây sình bụng, tiêu chảy và sinh hơi trong ruột.

Đường Isomalt

ly trích từ củ cải đường, độ ngọt bằng một nửa đường ăn, khi chế biến phải dùng lượng gấp đôi đường ăn thì mới tạo được độ ngọt tương đối nên dễ dàng gây đầy hơi và tiêu chảy.

người bị Tiểu đường có khả năng thưởng thức vị ngọt bằng đường ăn kiêng thay thế. Do đó khi mua đường ăn kiêng cần có sự chọn lựa thích hợp và xem sản phẩm thuộc loại nào (saccharin, aspartame, isomalt năng Sucralose) để tiện cho pha chế và sử dụng lâu dài một cách an toàn.

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.