Ăn uống cho người tiểu đường vào buổi sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt đối với những người bệnh đái tháo đường. Một bữa sáng lành mạnh có thể giúp cho bạn cân bằng trọng lượng & giữ ổn định đường huyết.
Các kết quả nghiên cứu và phân tích tại Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague (CH Czech) đã cho chúng ta biết, việc tập trung chuyên sâu ăn đủ dưỡng chất vào 2 bữa chính giúp bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 kiểm soát tốt sự hấp thu chất
Qua cuộc nghiên cứu và phân tích của tiến sĩ Hana Kahleova và cộng sự điều tra khảo sát trên 54 bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 từ 30 – 70 tuổi như sau: chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm, nhóm 1 chỉ ăn vào 2 bữa chính sáng và trưa, nhóm 2 ăn 6 lần trong thời gian ngày có hàm lượng calo giống như nhau. Kết quả thu được, nhóm 1 giảm cân và giảm số đo vòng bụng sau 12 tuần, lượng đường huyết được cải thiện rõ rệt, độ nhạy insulin cũng tốt hơn.

Dùng điểm tâm

Thành quả cho thấy quyền lợi của việc ăn nhiều vào bữa sáng, ăn trưa và ăn ít trong bữa chiều có khả năng có lợi với bệnh nhân đái tháo đường. Do đó, bệnh nhân đái tháo đường nên ăn sáng đúng giờ, không nên bỏ bữa để bảo đảm an toàn tốt nhất sức khỏe. Những đồ ăn mà người bị đái tháo hàng không nên bỏ qua trong bữa sáng của họ.
Theo phân tích – Theo Reader's digest- Mỹ chỉ ra rằng, buổi sáng lượng đường của người bệnh thường cao, tuy vậy, người bệnh cũng tránh việc bỏ qua ăn nhẹ. Bởi vào tầm khoảng đầu ngày mới dạ dày trống rỗng làm tăng nguy hại béo phì & đề kháng insulin, do đó dùng bữa sáng giúp kiểm soát lượng carbonhydrate trong ngày. Bác sĩ về đái tháo đường khuyên nên ăn ăn nhẹ vào mỗi sáng cũng một thời gian sẽ tăng hiệu quả lên nhiều hơn nữa.

TRỨNG

Một quả trứng luộc to chứa khoảng tầm 6g - 7g protein. Trứng cũng luôn tồn tại thể giúp chống lại bệnh đái tháo đường. Theo một nghiên cứu và phân tích năm năm ngoái, các phái mạnh trung niên và cao tuổi ăn trứng nhiều nhất ít có công dụng cách tân và phát triển bệnh đái tháo đường hơn 38% so với những người ăn trứng ít nhất. Một nghiên cứu khác đã cho chúng ta thấy, những người dân mắc bệnh đái tháo đường ăn trứng hàng ngày hoàn toàn có thể làm giảm lượng mỡ khung người & BMI mà hoàn toàn không tăng mức hemoglobin A1c. Chúng ta cũng có thể ăn trứng luộc hoặc trứng cuộn.
Yến mạch giàu chất xơ, có nghĩa là nó có thể làm chậm hấp thụ đường huyết, dễ tiêu hóa, & chống đói. Nó cũng chứa gần 5,5g protein mỗi bát bột yến mạch nấu chín, đây trở thành một lựa chọn giàu dinh dưỡng cho bữa sáng. Bạn có thể rắc thêm quế để tăng hương vị, nhưng tránh ăn yến mạch với mật ong hoặc đường nâu. Không dừng lại ở đó, làm ngọt bột yến mạch bằng quả mâm xôi, quả việt quất, hoặc quả anh đào. Trái cây tươi là tốt nhất.

SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Sữa chua không đường là bữa sáng lành mạnh hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho tất cả những người mắc bệnh đái tháo đường. Sữa chua Hy Lạp, có chứa khoảng chừng 10g protein trên 100g. Đối với những người thích món ăn ngọt, hãy rắc thêm vài quả mâm xôi hoặc quả việt quất & một chút hạt bí ngô. Đó là một bữa sáng giàu protein và cũng phân phối một số ít chất xơ và chất bụ bẫm.

Một mẹo khác giúp giảm lượng đường máu là thêm quế vào tách trà hoặc ngâm liên đới vào nước nóng. Nếu bạn uống cà phê thì nên thêm nửa thìa cafe quế bột vào trong coffe của bạn trước lúc pha chế.

THÊM "GIA VỊ" VÀO THỨC UỐNGSINH TỐ

Sinh tố với các loại quả mọng và hạt chia là 1 cách ngon miệng và bổ dưỡng để ban đầu buổi sáng. Nước ép trái cây chứa đường hấp thụ nhanh & nhiều lúc là đường tự tạo rất có thể gây tăng đường huyết hoặc tác động ảnh hưởng đến độ nhạy cảm với insulin và vi khuẩn đường ruột. Sinh tố cũng mang đến vị ngọt như nước trái cây nhưng chứa được nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại cơn đói.
Có vô số phương pháp để lấy các chất dinh dưỡng khác nhau vào sinh tố. Bổ sung thêm chất xơ bằng cách sử dụng rau bina, cải xoăn hoặc quả bơ trong sinh tố. Gia tăng vị ngọt bằng trái cây ướp đông lạnh, chuối, táo hoặc đào. Bổ trợ 1 số chất béo hoặc protein để khiến sinh tố càng đặc càng tốt. Điều đó cũng sẽ khiến chậm vận tốc tiêu hóa carbohydrat.
Emma Stevenson – đại học Newcastle nhận định rằng bữa sáng bằng các nguồn protein giúp kiểm soát mức độ thèm ăn, lượng đường trong máu một ngày dài. Và sữa là lựa chọn tốt. Sữa và sản phẩm từ sữa chứa tới 20% protein & người đái tháo đường nên ăn bữa sáng với sữa trong khẩu phần ăn để duy trì sức khỏe tổng quát. &Amp;Amp; điều quan trọng là bảo đảm không bỏ bữa.
Đái tháo đường là 1 bệnh mãn tính và tiến triển nặng lên nếu người bệnh không có một chế độ ăn uống hài hòa và hợp lý & khoa học. Vì vậy, người mắc bệnh đái tháo đường cần thành lập chiến lược ẩm thực ăn uống và lựa chọn thực phẩm cho tương thích

.

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.