Bệnh tiểu dường có di truyền không?

Bệnh tiểu đường có di truyền không là thắc mắc của rất nhiều người?

Bệnh tiểu đường có nhân tố di truyền. Nếu có bố mẹ từng mắc bệnh tiểu đường thì hoàn toàn có thể người thân trực hệ với người bệnh cũng sẽ có nguy cơ tiềm ẩn cao mắc bệnh. Tuy nhiên, không chắc rằng bị bệnh mà chỉ thuộc nhóm người có nguy cơ tiềm ẩn cao.
Nhóm có nguy cơ tiềm ẩn cao gồm người có cân nặng trên 120% đối với trọng lượng lý tưởng, có người thân trong gia đình trực hệ bị tiểu đường, thành viên của sắc dân có nguy cơ cao (như người da đen, da đỏ, da vàng); người đã được chẩn đoán là bị rối loạn chức năng dung nạp glucose hoặc rối loạn đường huyết lúc đói…
Vì vậy bác sĩ thường khuyên nếu có người thân mắc tiểu đường thì nên lưu ý phòng bệnh, cần triển khai chế độ ăn kiêng hài hòa và hợp lý, vì bệnh tiểu đường nếu được biết sớm sẽ giúp việc điều trị có hiệu quả hơn, ngăn chặn được những biến chứng.
Ngay cả những lúc mức đường huyết của bình thường cũng nên triển khai chế độ ăn hài hòa để tránh bị béo phệ cũng chính là cần thiết. Vì tình trạng thừa cân, ít chuyển động là những yếu tố gây tiểu đường type 2.

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.