Thuốc chữa Bệnh tiểu đường tuýp 2 mới nhất bây giờ

Thuốc chữa Đái tháo đường mới nhất được công ty Difoco nghiên cứu về căn Tiểu đường để tăng hiệu quả trị bệnh chóng vánh cho bệnh nhân. Đái tháo đường là rối loạn chuyển hóa đường huyết mạn tính do nhiều Nguyên nhân. Từ đó, rối loạn chuyển hóa đường và tác hại do thiếu hụt insulin. Vậy hãy cùng tìm hiểu những thuốc chữa Tiểu đường tuýp 2 mới nhất, hiệu quả cao ngay sau đây.

các loại thuốc chữa Đái tháo đường tuýp 2 hiệu quả

Trong Đái tháo đường tuýp 2, có sự thiếu insulin do 3 nguyên nhân: giảm bớt tiết insulin, đề kháng insulin (do giảm thiểu công dụng của insulin trên tế bào mô đích, đặc biệt là tế bào cơ) và tăng sản xuất glucose từ gan. Vì vậy, để điều trị Tiểu đường tuýp 2, dùng thuốc hạ đường huyết loại uống tác động theo những cơ chế #.

Thuốc Gliclazide 80g

Gliclazide 80mg là thuốc Bệnh tiểu đường thuộc nhóm Insulin và hạ đường huyết, được lời khuyên dùng trong các trường hợp Tiểu đường không ràng buộc insulin typ 2.

Tiểu đường không ràng buộc insulin typ 2 mà chế độ ăn kiêng đơn thuần không kiểm soát được glucose – huyết.

Gliclazid nên dùng cho người cao tuổi bị Tiểu đường

Để gliclazid phát huy đầy đủ tác dụng, trong khi dùng gliclazid vẫn phải theo chế độ ăn kiêng.

Khi dùng kết hợp với những thuốc # có công dụng tăng nhưng giảm thiểu tác dụng hạ đường huyết, cần phải điều chỉnh liều của gliclazid cho thích hợp. Trong trường hợp suy thận, suy gan, cần phải giảm thiểu liều.

Nên uống thuốc trong bữa ăn sáng

có thể xuất phát dùng với liều: 40 – 80 mg, rồi tăng dần nếu cần.

Trong đa số trường hợp: Uống 160 mg/ngày, uống 1 lần vào lúc ăn sáng.

Trường hợp chữa trị chưa đạt có khả năng tăng dần liều lên, tối đa là 320 mg/ngày chia 2 lần.

Trong quá trình điều trị, có khả năng đổi thay liều hoặc ngừng thuốc, tùy theo lượng đường huyết của bệnh nhân.

Thuốc Sulfonylurea

Thuốc chữa Đái tháo đường mới nhất nhóm này có công dụng kích thích tế bào bêta tuyến tụy. Tiết ra insulin bằng cách gây khử cực màng tế bào khiến ion calci vận chuyển vào bên trong tế bào gây giải phóng các hạt chứa insulin ra ngoài.

– Ưu điểm: giảm bớt nguy cơ biến chứng vi mạch.

– Nhược điểm vì gây công dụng phụ: tăng cân, tụt đường huyết.

Thuốc Metformin(Dimethylbiguanide)

Là thuốc được sử dụng phổ biến tại tất cả các quốc gia. Trước đây 30 năm là thuốc chữa trị chính của Bệnh tiểu đường typ 2.

các loại viên Metformin 500mg, 850mg, 1000 mg. Bây giờ Phenformin không còn lưu hành trên thị trường.

Liều khởi đầu viên 500 hoặc 850mg: 500 nhưng 850 mg (1 viên/ngày), luôn uống vào buổi chiều, trước nhưng sau ăn.

hiện thời liều tối đa khuyến cáo là 2000mg/ngày hoặc 850mg x 3 lần/ngày. Tăng liều hơn nữa không nhiều hơn hiệu quả hoặc sẽ tăng tác dụng phụ.

Metformin tác động chủ yếu là ức chế sản xuất glucose từ gan nhưng cũng làm tăng tính nhạy của insulin tại mô đích ngoại vi. Ảnh hưởng hạ glucose trong khoảng 2-4 mmol/l và có điều kiện giảm thiểu HbA1c đến 2%. Vì nó không kích thích tuỵ chế tiết insulin nên không gây hạ glucose máu khi sử dụng đơn độc.

Thuốc Biguanid

Nhóm này hiện thời chỉ có một thuốc Bệnh tiểu đường thế hệ mới được sử dụng là Metformin. Công dụng của thuốc là làm giảm thiểu sản xuất Glucose tại gan.

– Ưu điểm: Không gây tăng cân, không gây hạ đường huyết, giảm bớt nguy cơ biến triệu chứng mạch máu lớn, kèm theo tác dụng giảm triglycerid huyết, giảm LDL-cholesterol.

– Nhược điểm: Gây rối loạn tiêu hóa, gây nhiễm toan acid (lactic acidosis là tác dụng phụ thuộc loại hiếm).

Thuốc ức chế Alpha-glucosidase

Có 3 thuốc thuộc nhóm này là Acarbose, Voglibose và Miglitol. Tác dụng của thuốc chữa Bệnh tiểu đường mới nhất là ức chế Alpha-glucosidase. Một enzym nằm ở tế bào biểu mô niêm mạc ruột non đảm nhận việc phân giải những đường Disaccharid và Carbohydrat, vì vậy sẽ làm giảm đi sự hấp thu đường tại ruột.

– Ưu điểm: Thuốc nhóm này không làm tụt đường huyết, cải thiện đường huyết sau ăn.

– Nhược điểm: Phải dùng theo bữa ăn 3 lần/ngày, gây công dụng phụ tiêu hóa (đầy bụng, tiêu chảy), hay phải kết hợp với thuốc #.

Trong Tiểu đường tuýp 2, có sự thiếu insulin tương đối do chỉ giảm bớt sự tiết insulin nhưng có sự đề kháng insulin. Tức là sự tiết insulin không thiếu hoặc insulin không nhạy cảm, không cho công dụng trên những bộ phận đích (như mô cơ, mô gan). Bệnh tiểu đường tuýp 2 thường xảy ra tại người trên 40 tuổi và có khả năng mắc béo phì. Trong chữa trị Tiểu đường tuýp 2, thông thường không dùng đến insulin mà dùng thuốc hạ đường huyết loại uống (vì vậy, Đái tháo đường tuýp 2 còn được gọi là Bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin).

Không có nhận xét nào

MrTNT. Được tạo bởi Blogger.